วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ไม่มีอะไรที่เรานั้นทำไม่ได้ .... ^____^



เดินขึ้นบันได..กว่าจะถึงขั้นสุดท้าย..ต้องผ่านขั้นแรก

เราต่างมีจุดหมายอยู่ที่ชั้นสองเหมือนกัน 
กว่าจะขึ้นไปได้..ก็ต้องก้าวขึ้นบันไดไปทีละขั้น 
บางคนเรียนลัด..พยายามก้าวทีละสองถึงสามขั้น 
แต่พลัดตกลงมาก็เจ็บ..แถมต้องมารักษาตัวเสียเวลาเข้าไปอีก 
หลายคนมีความฝัน..และก็อยากจับต้องมันได้เร็วๆ ..ไปถึงมันเร็วๆ 
แต่กลับลืมมองว่า..กว่าจะถึงมันได้.. 
เราต้องขึ้นบันไดขั้นที่ 1 2 3 ไปเรื่อยๆ ก่อน 

ฉันเชื่อเสมอว่า..เรามักจะฝันในสิ่งที่ไกลเกินตัว 
และไม่สามารถทำในขณะนั้นได้ 
เราต้องผ่านสนามฝึกฝน..พัฒนาความสามารถของตัวเอง.. 
เพื่อไต่เต้าไปสู่จุดนั้น.. 
ในเมื่อเรามองเห็นชั้นสองอยู่ข้างหน้า.. 
แล้วรู้ว่าบันไดที่จะก้าวจะนำเราไปสู่มัน 
เราก็ต้องเดินขึ้นไป..ทำอะไรที่ไม่อยากทำ..แต่เป็นทางผ่านไปสู่ปลายทาง 
ไม่ต้องกลัวว่า..ขณะเราเดิน..จะทำให้เราเบี่ยงทิศทาง 
ถ้าเรามองเห็นจุดหมายชัดเจน..เราจะเดินไปถึงมัน.. 
จะเป็นเมื่อไหร่นั้น..เดี๋ยวก็รู้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น